กระบะทรายแมวราคาถูก

กระบะทรายแมวราคาถูก

หากท่านกำลังมองหาสิ่งที่เรียกว่า กระบะทรายแมวราคาถูก  นั้นก่อนอื่นเรามาดูกันเลยว่าอะไรคือ สาเหตุใดและที่มาว่าทำไมน้องเหมียว หรือเจ้าแมวที่น่ารักทั้งหลาย ไม่ใช้กระบะทราย

กระบะ ทราย แมว ของ น้อง แมว หรือบางทีเรียกว่า ห้องน้ำแมว ที่ท่านจัดให้นั้นสกปรก หรือ ไม่สะอาด

โดยพฤติกรรมของ เจ้าเหมียว หรือ แมว เป็นสัตว์เลี้ยงที่สะอาดมาก ซึ่งท่านจะสังเกตได้จากการชอบของแมวแต่ตัว เวลาขับถ่ายก็จะต้องเอาทรายแมวมากลบให้มิด ไม่รู้เป็นเพราะเจ้าเหมียว หรือ แมว จะอายหรือเปล่านะสิ แต่ที่สังเกตมีน้อยมากที่ เจ้าเหมียว หรือ แมว จะอึ หรือขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง

ซึ่งสาเหตุแรกนั้นมาจาก  หาก กระบะ ทราย แมว ที่ท่านจัดให้นั้นสกปรกไม่สะอาด เช่น ไม่มีการเปลี่ยน กระบะ ทราย แมว เลย นานๆจะเปลี่ยนกระบะทรายแมว สักหน หรือ ใช่ที่ ตัก ทราย แมว หรือ ตักอึแมว ตักตรงที่เปื้อนออก แต่ไม่มีการเติม ทรายแมว หรือเปลี่ยนเอา ทราย แมว ใหม่เข้ามาเลย สิ่งที่ควรทำเพื่อไม่ให้กระบะทรายแมวนั้นสกปรกคือ

  1. คุณควรทำความสะอาดกระบะทรายแมว ของน้องเหมียว โดยการตักเอาอึแมวบริเวณที่มีสิ่งสกปรกขับถ่ายนั้นออก อย่างน้อย สัปดาห์ 1-2 ครั้ง
  2. คุณควรทำความสะอาด กระบะ ทราย แมว อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง โดยควรทำการล้างด้วยน้ำอุ่นที่ กระบะ แมว และไม่ควรทำการล้างด้วยผงซักฟอก เนื่องจากน้องแมวจะไม่ได้กลิ่นเก่าของตัวเอง

การปัสสาวะเพื่อกำหนดขอบเขตขอ เจ้า แมว เหมียว

ส่วนใหญ่พฤติกรรมในการกำหนดขอบเขตน้องแมวแต่ละตัวนั้น ไม่ได้เป็นปัญหาเกี่ยวเนื่องกับปัญหาอื่นในเรื่องกระบะ ทราย แมว  ทั้งแมวตัวผู้หรือตัวเมีย และส่งผลต่อความเครียดต่อแมวตัวอื่น

การเลือกซื้อกระบะทรายแมวราคาถูก

กระบะทรายแมว (ถาดอึแมว)
คุณสามารถเลือกใช้กระบะทรายแมว สำหรับแมวที่ตัวใหญ่หน่อย ควรหลังคาคลุมมิดชิด หรือถ้าจะประหยัดหน่อย ก็ขอแนะนำให้ดูกระบะทรายแมว ราคาถูก ตาม Shopping Online เพราะจะมี code ลดราคา ซึ่งสามารถซื้อใน ราคา ถูก และ ส่ง ฟรี ถึงบ้านกันเลยทีเดียว  มีทั้งถาดพลาสติกหลากหลายรูปทรงและขนาดมากมายให้ใช้สอย รวมไปถึงทราย แมว ราคาถูก ทั้งแบบถุง จัดส่งถึงบ้านด้วยเช่นกัน ที่ตักอึแมว นั้นมีหลายสี หลายยี่ห้อ ให้ท่านได้เลือกกันเลยทีเดียว คุณสามารถเลือกที่ตักได้ทั้งอึและฉี่แมว สำหรับทราย แมว แบบเม็ดกลมที่จับตัวเป็นก้อน ส่วนทรายแมวที่เหมือนหินที่สามารถล้างได้นั้น ให้ตักเฉพาะก้อนอึ ส่วนฉี่ที่อยู่ก้นกระบะทรายแมวนั้นควรแยกไปล้างทำความสะอาดก่อนตาก หรือสามารถหาซื้อทรายแมว ได้ใน ราคา ถูก ที่มีวางขายบน Website Online ได้เช่นกัน แล้วค่อยนำกลับมาใช้ต่อส่วนทรายแมว รูปร่างพิเศษนั้น อาจจำเป็นที่จะต้องมีที่ตักอึแมวเฉพาะ อาทิเช่น ทราย แมว  แบบคริสตัล

การดูแลเอาใจใส่ และทำความสะอาดแมว

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักมากมาก ชนิดหนึ่ง จึงไม่น่าแปลกเลยที่จะมีคนหลงรักเจ้าเหมียวน้อยทั้งหลาย โดยแมวแต่ละสายพันธ์จะมีลักษณะแตกต่างกันไป แมวจะมีเล็บแหลมคม ไว้ป้องกันตัว และมีดวงตาที่สามารถมองเห็นใได้นเวลากลางคืน ส่วนใหญ่เจ้าแมวจะนอนหลับในเวลากลางวัน ซึ่งจะออกแนวขี้เซาด้วยซ้ำ และตื่นในเวลากลางคืน แมวชอบกระโดด หรือขึ้นไปบนต้นไม้ หลังหา หรือตามเฟอร์นิเจอร์ หากแมวตกจากที่สูงก็ไม่เป็นอะไร เพราะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว หรือคนไทยมักจะเรียกอีกแบบว่า แมว 9 ชีวิต นั่งเอง

การดูแลและใส่ใจแมว ให้สุขภาพแข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆ

  • เมื่อท่านนำแมวมาเลี้ยงจะต้องทราบอายุของน้องแมวด้วย หากมีอายุตในช่วง 1-3 เดือนนั้น เราควรที่จะให้เป็นอาหารแมวกระป๋อง 3 มื้อ และมีอาหารเม็ด ตั้งไว้ให้ลูกแมวด้วยตลอด ละที่ขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำ
  • ควรนำแมวมาอาบน้ำ ประมาณ 2 อาทิตย์ครั้ง และก่อนที่จะนำแมวอาบน้ำนั้น เราควรเช็ดและทำความสะอาดหูของแมว รวมั้งหน้าด้วยเช่นกัน
  • ควรนำแมวไปถ่ายพยาธิ เดือนละครั้ง และควรป้อนยาระบายขนให้น้องแมว อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
  • ควรแปรงขนให้น้องแมวทุกวันหรือ อาจทำ 2-3 วันครั้ง
  • ควรป้อนยาระบายขนให้ด้วย อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
  • ควรเปลี่ยนทรายแมว เพื่อรักษาความสะอาดทุก 2-3 วัน หรือทุกวันก็ได้ และอย่าลืมที่จะล้างกะบะทราย เพื่อความสะอาด
  • ควรอาบน้ำน้องแมวด้วยแชมพูรักษาสำหรับแมวโดยเฉพาะ และเน้นบริเวณขนบริเวณที่เป็น
  • สุดท้าย อย่าลืมดูแลและสังเกตอาการเจ้าเหมียวของคุณด้วย ว่าอารมณ์ดี หรือป่วยหรือไม่ หากป่วยต้องรีบนำไปพบสัตวแพทย์ เพื่อความปลอดภัย
Posted in กระบะทรายแมว.